“วิทยา” เผยรพ.สต.ในอยุธยาถูกน้ำท่วม 9 แห่ง แต่ยังบริการประชาชนได้


วันนี้ (13 กันยายน 2555) นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังติดตามนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมที่โรงเรียนประชากรรังสฤษดิ์ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่า ขณะนี้ยังมีที่พื้นที่ประสบภัย 12 จังหวัด ได้แก่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร นครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี สุพรรณบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สระแก้ว และชัยภูมิ ได้ให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกแห่ง ให้การช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง และเฝ้าระวังโรคที่มากับน้ำท่วม พร้อมทั้งให้คำแนะนำประชาชน เรื่องการป้องกันอุบัติเหตุจากการพลัดตกน้ำ ไฟฟ้าดูด ไฟฟ้าช็อต สัตว์มีพิษกัดต่อย และโรคที่มากับน้ำท่วม เช่นอุจจาระร่วง ตาแดง เป็นต้น

นายวิทยากล่าวต่อว่า ขณะนี้สถานบริการสาธารณสุขในจังหวัดที่มีน้ำท่วมทุกแห่ง ยังเปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติ ผลการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ มีผู้รับบริการ 1,600 ราย ส่วนใหญ่เป็นโรคน้ำกัดเท้า ปวดเมื่อย ไข้หวัด และผื่นคัน มีความเครียดสูง 20 ราย ได้แจกยาสามัญประจำบ้านให้ผุ้ประสบภัยแล้วกว่า 6,800 ชุด ในวันนี้ ได้รับรายงานมีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่ได้รับผลกระทบจำนวน 9 แห่งอยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาทั้งหมด ยังเปิดให้บริการประชาชนได้

ทั้งนี้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 9 แห่งในจังหวัดพระนครศรียุธยาที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอยู่ใน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.พระนครศรีอยุธยา ที่.รพ.สต.ไผ่ลิง ถูกน้ำท่วมชั้นล่าง ขณะนี้ระบายออกหมดแล้ว อำเภอบางไทร 3 แห่ง คือที่รพ.สต.แคออก น้ำท่วมทางเข้าสูงประมาณ 20 ซม. รถเล็กเข้าลำบาก รพ.สต.บ้านแป้ง และรพ.สต.โคกช้างน้ำท่วมชั้นล่างสูง 30 ซม. อำเภอบางบาล 4 แห่งคือ รพ.สต.บางหลวงโดด น้ำท่วมใต้ถุนสูง 1 เมตร รพ.สต.น้ำเต้า ท่วมใต้ถุนบ้านพัก 2 หลัง สูง 1 เมตร รพ.สต.วัดตะกู ท่วมชั้นล่าง 40 ซม.และบ้านพักสูง 1 เมตร รพ.สต.บางบาล ท่วมพื้นชั้นล่าง 5 ซม. และอำเภอเสนา ที่รพ.สต.หัวเวียง ท่วมบริเวณรพ.สต.เริ่มเข้าพื้นชั้นล่าง ทุกแห่งยังเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ

************************************* 13 กันยายน 2555

แหล่งข่าวโดย » สำนักสารนิเทศ 
[กันยายน พฤหัสบดี 13,พ.ศ 2555 13:25:14] 
พิมพ์ข่าว

  ลิขสิทธิ์ โดย สำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปี พ.ศ.2553 © 2010 |